Những mẹo giúp đánh bóng đồ gỗ cũ như mới

Đồ gỗ nội thất là đồ dùng hầu như trong gia đình nào cũng sử dụng như: bàn ghế gỗ phong khách, phòng ngủ, tủ đựng quần áo, tủ văn phòng……Nhưng theo thời gian sử dụng, đồ gỗ nhà bạn cũng sẽ bị cũ đi bởi lớp sơn có thể bị bong, hoặc do bụi bẩn bám vào. 
Nhưng các bạn đừng nên lo lắng nữa. Hôm nay, Tuấn Tường sẽ giúp các bạn giải quyết bài toán: “Tôi muốn đánh bóng đồ gỗ cũ thành đồ gỗ mới” nhanh chóng, gọn nhẹ và rất gần gũi trong đời sống. Các bạn nhớ làm theo nhé. Sẽ rất tuyệt vời đấy.
1- Lau đồ gỗ bằng dấm chanh pha loãng
Những nguyên liệu có vị chua như dấm ăn, chanh,… với tính Axit cao nên ngoài việc chế biến thức ăn còn có công dụng lau sạch đồ gỗ nữa.
Những gì bạn cần làm là pha loãng dấm ăn với nước theo tỉ lệ 1:4 và dùng vải mềm nhúng vào dung dịch sau đó lau lên bề mặt gỗ, bạn có thể dùng chanh để thay thế. Ngoài ra, nếu không muốn dùng nước, bạn có thể pha 1 phần dấm với 4 phần dầu ô liu và sử dụng bình thường. Lời khuyên là bạn nên đổ hỗn hợp này vào chai xịt để dễ dàng sử dụng và bảo quản.

2. Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Một cách thông dụng khác để làm mới đồ nội thất gỗ là dùng bia. Bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu paraffine bạn cần lưu ý là khi dầu vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để bề mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

3. Làm mới đồ gỗ bằng thuốc tẩy

Muốn làm sạch những vết dơ bám trên mặt đồ gỗ, bạn chỉ cần pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ, lưu ý nên sử dụng chổi quét bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước sạch rồi lau khô ngay.
4-  Lau bóng đồ gỗ bằng vải mềm và nước trà tươi
Có thể đánh bóng đồ gỗ cũ thành đồ gỗ mới dùng nguyên liệu trà xanh. Đây là nguyên liệu cũng rất phổ biến, ngoài công dụng uống nước trà xanh chính là giải pháp biến đồ gỗ cũ thành đồ gỗ mới. Chỉ cần bạn dùng một miếng vải mềm thấm nước trà đặc lau chùi vài lần, gỗ sẽ sạch bóng lên.

Dưới đây là 1 số lưu ý về cách bảo quản đồ gỗ luôn sáng bóng
  • Thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám lên đồ gỗ, không để đồ gỗ dưới ánh nắng trực tiếp hoặc đặt ở vị trí ẩm ướt.
  • Mỗi tháng nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng một lần là giải pháp tốt nhất. Không nên tự ý pha chế dung dịch đánh bóng vì có thể sẽ khiến bề mặt gỗ bị ăn mòn. Việc sử dụng quá thường xuyên sẽ không tốt cho bề mặt gỗ. Nên sử dụng dung dịch lau sạch và đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng Eco Polish để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tuyệt đối không được lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước của gỗ không cao. Nếu vô tình làm đổ nước lên vật dụng cần được lau khô ngay lập tức.

Back
Next