Hướng dẫn một số cách đánh veni hiệu quả

Thêm một vài lớp vecni sẽ làm tăng thêm màu sắc tự nhiên cho đồ gỗ. Cung cấp một cái nhìn phong phú và đẹp hơn cho đồ gỗ. Ngoài ra, vecni còn bảo vệ bề mặt đồ gỗ của bạn, ngăn ngừa thiệt hại và giữ cho đồ gỗ luôn trong tình trạng tốt nhất.

Vậy làm thế nào để đánh vecni cho đồ gỗ ? Dưới đây là hướng dẫn cách đánh vecni trong vòng 5 bước đơn giản của thợ mộc Phương Đông chúng tôi.

Hướng dẫn một số cách đánh veni hiệu quả

Thông thường, những dòng bàn ghế gỗ cao cấp phòng khách nếu không được lau chùi thường xuyên thì bụi bẩn lâu ngày sẽ làm cho màu sắc bàn ghế mau xuống cấp và trông khá cũ kỹ.

Thế nên, để biến những đồ gỗ nội thất cũ thành đồ mới trong tích tắc mà không tốn nhiều thời gian thì cách đánh vecni bàn ghế cũ là giải pháp hữu hiện nhất hiện nay được nhiều người sử dụng. Vậy cách đánh vecni bàn ghế cũ như thế nào cho hiệu quả thì mời các bạn cùng tham khảo ngay nhé.

Nhiều người nhầm lẫn việc đánh Vecni và sơn PU là một. Nhưng thực chất chúng lại có điểm khác biệt rất lớn.
Vecni là hỗn hợp giữa ''cánh kiến'' ngâm cùng cồn 90 độ trong khoảng 24 giờ sẽ hòa tan thành dung dịch màu nâu nhạt nhìn nghiêng có vân óng ánh. 

Tùy việc dùng chất tạo màu khác nhau có thể chọn màu gỗ đa dạng về thẩm mỹ khi bạn muốn làm mới. Lớp Vecni được đánh mỏng hơn so với sơn PU nhưng vẫn đảm bảo độ bóng đẹp và khả năng chống xước tốt.


Đặc trưng cơ bản nhất của việc đánh Vecni đó là thực hiện thủ công- phải dùng tay để sơn chứ không thể dùng máy phun. Tuy nhiên, lớp Vecni này lại có khả năng thấm vào gỗ nhanh nên không tốn quá nhiều thời gian. Nhiều người chọn cách làm mới đồ gỗ bằng Vecni bởi chúng lên màu tự nhiên. 
Đặc biệt, những đồ gỗ cổ thì càng chuộng hình thức làm mới này. Tất nhiên đánh Vecni là lựa chọn chủ yếu dành cho nội thất gia đình.

Hầu hết mọi người đều quên bước này sau khi đã đánh vecni xong.

Sau khi đã đánh vecni, bạn có thể dùng giấy nhám chà thật nhẹ để loại bỏ những hạt bụi hoặc vecni dư bám trên bề mặt.

Cuối cùng bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch những gì còn sót lại sau quá trình đánh vecni. Nếu như bạn hoặc khách hàng của bạn là một người khó tính thì việc này quả là không thừa một chút nào.

Trên đây là hướng dẫn cụ thể về việc đánh bóng gỗ bằng vecni. Mặc dù đánh vecni hiện nay không còn phổ biến nữa, nhưng vẫn còn đâu đó ở những cơ sở nhỏ lẻ vẫn dùng cách này, vì chưa tiếp cận được với cách xử lý bề mặt bằng hệ sơn cửa gỗ cũ hoặc đối tượng khách hàng của họ là đồ gỗ xưa cũ.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ !
Điện thoại: 0987425271
Website: thomocsuadogo.com
Trân trọng cảm ơn!
Back
Next